6 quy tắc vàng cho một gia đình khỏe mạnh

Sức khỏe thật sự là một món của cải to lớn mà không thể đong đếm bằng giá trị của vàng bạc – Mahatma Gandhi

Đúng vậy, sức khỏe không phải là tất cả nhưng không có sức khỏe sẽ chẳng làm nên được việc gì cả. Và một gia đình khỏe mạnh là điều mà rất nhiều gia đình mơ ước. Vậy làm thế nào để các thành viên trong gia đình đều có sức khỏe tốt. Hãy cùng giadinhkhoemanh.com.vn đọc bài viết dưới này nhé!

Lập kế hoạch để có sức khỏe tốt

Để cả gia đình đều hướng đến cuộc sống lành mạnh, bạn nên vạch ra một kế hoạch cho cả gia đình cùng thực hiện. bạn có thể viết kế hoạch lên giấy ghi nhớ rồi dán lên những nơi mọi người trong nhà đều có thể nhìn thấy. Đầu tiên, bạn nên vạch kế hoạch 1 lần/ tuần nếu thấy hiệu quả sẽ thực hiện trong các tháng tiếp theo còn nếu kế hoạch đó chưa ổn thì bạn nên lựa chọn kế hoạch khác.

Theo các chuyên gia chuyên nghiên cứu sức khỏe gia đình cho thấy những người khỏe mạnh đều có lịch trình tương tự từng ngày. Thói quen thường xuyên của một gia đình khỏe là duy trì uống đủ nước, tập luyện, ăn uống đầy đủ dinh dưỡng.

Cùng nhau chuẩn bị bữa ăn và ăn cùng nhau

Trong công tác chuẩn bị bữa ăn các thành viên trong gia đình nên tham gia lựa chọn thực phẩm, chuẩn bị và nấu nướng sẽ giúp gia đình gắn kết với nhau hơn. Từ đó có thể giúp các thành viên trong gia đình hứng thú hơn trong việc lựa chọn thực phẩm và cũng hào hứng hơn khi ăn những thực phẩm do chính mình lựa chọn và chế biến.

Trong một gia đình hạnh phúc mọi người ăn cùng nhau thay vì ăn riêng và trong bữa ăn các thành viên nên chia sẻ các câu chuyện trong ngày với nhau để cho bữa cơm trở nên thú vị hơn nhé! Có nhu vậy thì bữa cơm gia đình mới tràn ngập niềm vui và tiếng cười.

Trong mọi gia đình đều có phòng ăn để phục vụ nhu cầu nấu nướng cũng như sum họp bữa cơm gia đình. Chính vì vậy, nên không thể thiếu đồ gia dụng trong phòng bếp của hộ gia đình. Nên bạn đang có nhu cầu nhập sỉ đồ gia dụng phòng bếp về kinh doanh cũng là một ý tưởng hay .

Ăn đầy đủ chất dinh dưỡng

Một bữa ăn có đầy đủ chất dinh dưỡng là nền tảng của sức khỏe và trí tuệ. Một chế độ dinh dưỡng hợp lý đáp ứng đủ nhu cầu cơ thể và tạo nền tảng để có một thể lực khỏe mạnh. Và một bữa ăn cân đối cần có đủ bốn nhóm thực phẩm chính: nhóm bột đường(chủ yếu từ các loại ngũ cốc), nhóm chất đạm(cá, trứng, thịt, sữa, các loại đỗ, đậu), nhóm chất béo(dầu thực vật, mỡ động vật), nhóm vitamin và khoáng chất( vitamin A, C,E… và các loại rau củ quả).

Trong một bữa cơm không nên ăn quá nhiều, quá no vì một phần nào đó cũng  ảnh hưởng tới sức khỏe của chúng ta. Nên ăn vừa đủ nhưng đầy đủ chất dinh dưỡng và sau ăn cơm xong chúng ta nên nghỉ ngơi tầm 15 phút. Tiếp đó, ta có thể ăn thêm một hộp sữa chua hoặc một đĩa hoa quả. Bởi các thực phẩm này cung cấp các vitamin giúp cung cấp các vitamin cần thiết cho cơ thể.

Ngủ đủ giấc

Sau khi ăn xong bữa tối cả nhà nên nghỉ ngơi cùng nhau trong khoảng 1 giờ trước khi đi ngủ. Chúng ta có thể đọc sách hoặc chơi cùng nhau một trò chơi nào đó. Đây là thời gian cả nhà nên hạn chế tiếp cận tivi và các thiết bị điện tử để dành thời gian thư giãn. Có như vậy, các thành viên trong gia đình sẽ có giấc ngủ ngon hơn và luôn cảm thấy tinh thần sảng khoái sau mỗi buổi sáng thức giấc.

Hàng ngày, nên đi ngủ và thức dậy đúng giờ để sẵn sàng cho ngày mới bắt đầu. Chúng ta nên ngủ trong khung giờ 22 – 23 giờ và buổi trưa chúng ta chỉ nên ngủ tầm 15 phút, thường ngủ khoảng 7 – 8 tiếng/ ngày.

Đi ra ngoài chơi cùng nhau

Một trong những cách duy trì sức khỏe tốt thì cả gia đình nên vận động cùng nhau bằng những bài tập luyện đơn giản. Hàng ngày, có thể dành 30 phút đi bộ quanh nhà ở, có thể chơi các trò chơi thể thao như cầu lông, đá cầu,… Hiện nay, trẻ em đang bị hấp dẫn bởi máy tính bảng hoặc điện thoại thông minh nên các bậc phụ huynh nên khuyến khích trẻ tránh xa các thiết bị này và cùng dẫn dắt trẻ tham gia các hoạt động ngoài trời. Vào cuối tuần hoặc cuối tháng có thể cùng nhau đạp xe hoặc đi mua sắm, đi biển, đi xem ca nhạc …

Dọn dẹp nhà cửa

Hãy cùng nhau góp sức dọn nhà thay vì dọn dẹp nhà cửa một mình. Bạn có thể bật những bài hát mà cả nhà yêu thích lên để nghe rồi cùng nhau chia sẻ công việc. Điều này sẽ mang lại niềm vui và lợi ích cho cả thể chất lẫn tinh thần của gia đình bạn đấy nhé! Các bạn nhỏ thường hay thích phụ giúp bố mẹ nên có thể bảo bé dọn dẹp đồ chơi và sắp xếp lại căn phòng mình cho ngăn nắp, còn những anh chị lớn tuổi hơn thì có thể lau nhà, lau chùi bàn ghế …

Đây là 6 nguyên tắc mà chúng tôi muốn chia sẻ đến bạn để bạn có thể chăm sóc tất cả các thành viên trong gia đình đều có sức khỏe tốt. Chính vì vậy, bạn hãy lập một kế hoạch để các thành viên trong gia đình mình cũng thực hiện nhé. Chúc gia đình bạn luôn hạnh phúc và có sức khỏe tốt!

Xem thêm: cách đặt hàng trên Taobao về Việt Vam

5 (100%) 1 vote
3

Không có bình luận

Viết bình luận